Một số lời khuyên cho người mới bắt đầu học hát

Nếu bạn là người mới bắt đầu ca hát, việc học nhạc xướng âm và nhận lời khuyên và hướng dẫn từ người trước là rất quan trọng.

 1. "Phong trào bắt đầu"

Trước khi bạn bắt đầu hát, điều quan trọng là phải làm nóng trước để làm nóng dây thanh âm. Điều này sẽ làm cho giọng nói của bạn bớt căng thẳng và tự do hơn, để bạn có thể hát lâu hơn và không bị mệt mỏi. Giống như các vận động viên chuyên nghiệp thực hiện các bài tập khởi động, họ phải làm nóng cơ thể trước khi thi đấu chính thức.
Hướng dẫn học hát cơ bản

Đầu tiên, bạn sẽ thực hiện một số bài tập, chẳng hạn như hít không khí từ đỉnh miệng đến môi, sau đó làm cho môi bạn rung lên hoặc phát ra âm thanh như b-b-b-b-b, p-p-p-p-p, hoặc thổi ra qua những âm thanh kéo dài.

Xem thêm: Bí quyết tạo động lực cho trẻ khi tập Piano

2. Tìm vấn đề của riêng bạn

Khi bạn bắt đầu hát, bạn sẽ muốn biết dây thanh âm của bạn ở đâu. Đây chỉ là để tìm những nốt cao nhất và thấp nhất bạn có thể hát. Biết phạm vi của bạn sẽ giúp bạn tìm thấy các bài hát phù hợp với phạm vi giọng hát của bạn.

3. Nói bài hát của riêng bạn

Âm thanh nghe được trong khi hát không có nghĩa là người khác cũng nghe thấy điều tương tự. Điều này là do các rung động bên trong xương cổ và đầu của bạn kích thích tai của bạn khi bạn hát hoặc nói chuyện. Điều này sẽ khiến bạn nghĩ giọng nói của bạn sâu và sâu hơn giọng nói thực tế. Hầu hết những người lần đầu tiên nghe cuộc trò chuyện hoặc thu âm bài hát của họ đều hơi sốc vì giọng nói của họ cao hơn họ nghĩ. Ghi âm và lắng nghe giọng nói của chính bạn là một cách tốt để đánh giá khách quan và hiểu sự cần thiết phải cải thiện.

Xem thêm: 8 chương trình giúp học guitar tốt nhất không nên bỏ qua

Studio Condenser Microphone With Spider Isolated On White ...

4. Tượng nghệ sĩ

Bạn không chỉ có thể chọn ra một số kỹ thuật tuyệt vời từ một số ca sĩ yêu thích của bạn: cách họ biểu diễn trên sân khấu, một số kỹ thuật hát mà họ sử dụng. Nhưng bạn cũng có thể lấy cảm hứng từ âm nhạc của họ và kích thích động lực của họ để thay đổi bản thân.

Xem thêm: Top 5 lợi ích bất ngờ khi chơi đàn piano có thể bạn chưa biết

5. Nhấn để thay đổi âm thanh

Bạn có thể hát tất cả các bài hát trong một giọng nói nhất định, điều này có thể gây ra sự nhàm chán và làm cho giọng nói của bạn nghe giống như một robot Robot. Nếu bạn biết cách nhấn giọng nói bằng một ngôn ngữ cụ thể, bạn có thể làm cho bài hát trở nên thú vị hơn và lay động cảm xúc của khán giả.

Hy vọng qua những chia sẻ trên bạn đọc có thêm thật nhiều lời khuyên bổ ích. Xem thêm những nguyên tắc cho người mới học hát.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến